Sinh hoạt HĐMV GX

CẢM NHẬN VỀ KỲ TĨNH TÂM MÙA CHAY 2022

  • Thứ bảy, 08:40 Ngày 23/04/2022 .
  • CẢM NHẬN VỀ KỲ TĨNH TÂM MÙA CHAY 2022

    Thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới lần thứ 16 ở cấp giáo phận đã được khai mạc tại Tổng Giáo Phận Saigon vào Chúa Nhật thứ nhất Mùa Vọng, ngày 28 tháng 11 năm 2021 vừa qua. Và từ đó cho đến lúc Thượng Hội Đồng bế mạc tại Rôma vào tháng 10 năm 2023,  Giai đoạn cấp giáo phận tham gia vào tiến trình hiệp hành của Hội Thánh (từ tháng 10/2021 đến tháng 8/2022).

    Hoà theo tiến trình đó,   trong dịp tĩnh tâm mùa Chay Thánh Năm nay, Cha Sở Giáo Xứ  Hạnh Thông Tây đã có sáng kiến mục vụ tổ chức cho Hội Đồng Mục Vụ cùng với bà con giáo dân học hỏi về  Thượng Hội Đồng Giám Mục nhằm gúp mọi người hiểu được ý nghĩa, tiến trình Thượng Hội Đồng Giám Mục và góp ý tích cực cho Thượng Hội Đồng Giám Mục trong 3 ngày, thứ Hai 4/4 thứ, ba 5 /4/2022 lúc 18g00 , cùng với buổi tổng kết các chia sẻ,  góp ý của 2 ngày học hỏi và Thánh Lễ bế mạc .

    Các buổi học hỏi được chia làm 2 phần, phần đầu do Cha Cố Phanxico Lê Văn Nhạc chia sẻ, hướng dẫn, phần 2 là phần  thực hành buổi gặp gỡ chia sẻ mang tính hiệp hành, giáo dân tham dự được chia làm 12 tổ do  Ban Điều Hành 12 Giáo Khu phụ trách. Với các câu hỏi căn bản  hướng dẫn việc thỉnh ý dân Chúa: Hội thánh hiệp hành “cùng nhau cất bước hành trình”, khi loan báo Tin Mừng: Việc “cùng nhau cất bước hành trình” hiện đang diễn ra thế nào trong Giáo hội địa phương của anh chị em? Để Hội thánh được lớn lên trong việc “cùng nhau cất bước hành trình”, Thần Khí đang mời gọi chúng ta thực hiện những bước đi nào?

    Qua các câu hỏi …giáo dân được mời gọi góp phần mình vào ơn gọi ngôn sứ trong tiến trình hiệp hành Giáo hội địa phương, việc bản thân mỗi người được tham khảo ý kiến là một tiếng nói cơ bản không thể thiếu trong đời sống của Giáo hội.

    Trong bài giảng Thánh lễ bế mạc, Cha chủ Tế Phanxico nhắn nhủ cộng đoàn để cùng nhau hướng đến một Giáo hội hiệp hành : Hiệp Thông, Tham Gia, Sứ Vụ, trước tiên bản thân mỗi người phải hoán cải, sẵn sàng đón luồng gió mới của Chúa Thánh Thần, cùng gặp gỡ, lắng nghe nhau và phân định để hợp nhất trong hành trình đức tin, làm cho hạt giống Lời Chúa trổ sinh hoa trái dồi dào chung quanh chúng ta .

    Qua 3 ngày tĩnh tâm, học hỏi, gặp gỡ và chia sẻ, đã nói lên tâm tình của các vị mục tử luôn quan tâm và chăm lo cho đoàn chiên của mình được sống và sống dồi dào, đọng lại trong tôi cảm nhận tất cả mọi thành phần dân Chúa đã và đang cùng nỗ lực để cùng hiệp hành với nhau cho sứ mạng loan báo tin mừng trong bối cảnh thế giới hôm nay .

    18/4/2022

    Đan Duy

     https://drive.google.com/file/d/1x6aCIie_OFjACKfjxWu52NCWdXaDg7j-/view?usp=sharing

    Bài viết khác liên quan

    Phục vụ lời Chúa

    Sun
    Mon
    Tue
    Wed
    Thu
    Fri
    Sat
    1

    2

    3

    4

    5

    6

    7

    8

    9

    Kết nối facebook