Dẫn lễ

CANH THỨC GIAO THỪA MỪNG ĐÓN CHÚA XUÂN Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022

  • Chủ nhật, 21:16 Ngày 30/01/2022 .
  • CANH THỨC GIAO THỪA

    MỪNG ĐÓN CHÚA XUÂN

    Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022

    KHAI MẠC.      làm dấu thánh giá .

    1.Tâm Tình TẠ ƠN .

    Kính thưa cộng đoàn .

    Trong những giờ phút cuối của năm cũ Tân sửu 2021, chúng ta cùng nhau nhìn  lại năm vừa qua

    -Tạ ơn Chúa với muôn ơn lành đã nhận vì Chúa yêu thương, gìn giữ Giáo xứ, Cộng đoàn và mỗi người trong suốt năm vừa qua được an bình và hạnh phúc.Tạ ơn Chúa cho chúng ta thêm cơ hội để sống với gia đình, để phục vụ mọi người trong tình thương mến. Nhất là Chúa đã ban cho giáo xứ chúng ta thêm cơ sở để phục vụ sinh hoạt chung . Tất cả như đang đổ đầy lòng ta bao cảm xúc và khơi gợi lời tạ ơn nhiều chân thành, cảm mến trong phút giây này.

    - Cảm mến tri ân Tổ Tiên Ông Bà Cha Mẹ, những  người đưa chúng ta vào đời bằng tình yêu và sự sống, nuôi dưỡng ta khôn lớn với bao vất vả nhọc nhằn, giữ gìn ta trên đường ngay nẻo chính bằng sự hy sinh của các ngài.

    - Biết ơn bạn bè, người thân với bao yêu thương, nâng đỡ. Luôn đồng hành với chúng ta lúc cô đơn, khó khăn, Không rời chúng ta lúc yếu hèn, tội lỗi. Biết ơn bao ân nhân cách này, cách khác đã âm thầm giúp ta, tuôn đổ vào đời ta bao niềm vui,. biết ơn những  người nghèo khổ, bất hạnh, kể cả người giận ghét ta, làm khổ ta, nhờ họ chúng ta học được bài học hy sinh,yêu thương, chia sẻ và thứ tha.

    Trong giờ phút còn lại của năm Tân Sửu 2021 chúng ta hiệp thông với nhau và với mọi người dâng lên Chúa lòng biết ơn dạt dào và tâm tình cảm mến thiết tha

    -Kính mời cộng đoàn đứng hát: Tâm tình hiến dâng :  Biết lấy gì cảm mến…(hát 1 câu)

     

    2- Khiêm Tốn TẠ TỘI (Kính mời cộng đoàn ngồi)

    Cùng với tâm tình tạ ơn là tâm tình tạ lỗi, vì là lữ khách trên dương thế, chưa đạt tới sự thành toàn trong Đức Ki tô. Xin Chúa thương tha thứ những tội lỗi, những vấp phạm trong đời sống tin, cậy mến của mỗi người chúng con. Xin Chúa tha thứ những yếu đuối ,những xao lãng trong việc tôn kính Chúa hay những xúc phạm và làm tổn thương anh chị em. khiến chúng ta chưa xứng đáng là con cái Chúa. Trước thềm năm mới, xin Chúa ghé mắt nhìn và ban bình an cho chúng con vì Chúa chính là mùa xuân hạnh phúc, mùa xuân an bình và bất diệt

    - Kính mời cộng đoàn đứng hát:

    Chúa chính là mùa xuân con mong chờ …

    3.Chân Thành Khẩn Nguyện. (Kính mời cộng đoàn ngồi)

    Trước thềm Năm Mới, chúng ta bày tỏ lòng tri ân với ông bà tổ tiên nhất là Cha Mẹ. Xin Chúa thương chúc lành và ban bình an cho các ngài.

     (Kính mời cộng đoàn đứng)

    Hát : Cầu cho Cha Mẹ 5 : Con ra đời có Mẹ Cha….

    (Kính mời cộng đoàn ngồi)

    - Gia đình là nôi ấm Chúa ban cho mỗi người chúng ta . Thật quý giá biết bao Thái độ cư xử yêu thương tha thứ và ân cần hơn giữa vợ chồng, cha mẹ với con cái, xin cho chúng ta biết chu toàn nhiệm vụ cách vui tươi, để mang lại hạnh phúc cho gia đình. biết dành thời giờ cho nhau và cho con cái , biết lắng nghe đồng cảm và nâng đỡ nhau trên bước đường đời.

    - “Tình yêu là món quà quý nhất mà con người dành cho nhau”. Hãy bước vào Năm Mới với thái độ yêu thương, bao dung hơn với mọi người, Hãy sống như lời mẹ Têrêsa: “Đừng để ai đến với bạn rồi ra đi mà không trở nên tốt hơn và hạnh phúc hơn… lòng nhân hậu thể hiện trên gương mặt của bạn, trong đôi mắt của bạn và trong nụ cười của bạn”.

    -Kính mời cộng đoàn đứng hát: 

    Xin cho con vững bước đi, vào đời truyền rao cho Chân lý. Xin cho con biết say mê cuộc đời làm nhân chứng Tình Yêu, Cho môi con thấm nét cười Lời Ngài được đem cho thế giới cho đôi tay sáng ơn Trời trọn vẹn hành lý cho ngày mai…

    Kính thưa cộng đoàn .

    Trong giây phút linh thiêng này Chúng ta cùng tạ ơn Chúa năm Nhâm Dần Chúa sắp tặng ban. Xin Chúa thương đồng hành, gìn giữ, giúp chúng con hân hoan bước trọn năm mới trong tình mến Chúa, yêu người. Amen

    Đánh 3 hồi trống chiêng

    Ca đoàn Hát Bài Ca Nhập Lễ

    - Dẫn vào bài đọc I: Ds 6,22-27

    Chúa dạy các tư tế khi chúc lành cho dân thì nói: "Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành, gìn giữ, thương ban bình an cho anh em. "Ðó là đặt dân dưới quyền bảo trợ của Chúa và là nội dung bài đọc sau đây.

    - Dẫn vào bài đọc II: 1Tx 5,16-26.28

    Thánh Phaolô khuyên chúng ta khi cầu nguyện hãy biết tạ ơn Chúa, để được Chúa thương ban bình an và chăm sóc che chở. Ðó là nội dung đoạn thư sau đây.

    Bài viết khác liên quan

    Phục vụ lời Chúa

    Sun
    Mon
    Tue
    Wed
    Thu
    Fri
    Sat
    1

    2

    3

    4

    5

    6

    7

    8

    9

    Kết nối facebook