Tin giáo xứ

GIÁO XỨ HẠNH THÔNG TÂY - HỘI CBMCG DÂNG HOA KÍNH ĐỨC MẸ THÁNG 5 NĂM 2022

  • Thứ ba, 10:34 Ngày 10/05/2022 .
  • GIÁO XỨ HẠNH THÔNG TÂY

     HỘI CBMCG DÂNG HOA KÍNH ĐỨC MẸ

    THÁNG 5 NĂM 2022

    (Trước Thánh lễ )

     

     

     MỞ ĐẦU:

     

    Kính thưa cộng đoàn! Tháng Năm, Tháng Hoa Kính Đức Trinh Nữ Maria - Mẹ Tuyệt Mỹ - Mẹ Thiên Chúa - Mẹ Giáo Hội. Hòa chung với lòng tôn kính của toàn thể con cái Mẹ khắp nơi, hôm nay, Hội CBMCG, hợp với toàn thể cộng đoàn giáo xứ / hân hoan tiến hoa dâng Mẹ. Thật ý nghĩa biết bao: khi con cái Mẹ hợp lòng hợp ý, để biểu hiện tâm tình yêu mến Mẹ

     

    Lạy Mẹ Maria! Đặc biệt năm nay, chúng con cùng cầu nguyện và chung tay với mọi người trong việc xây dựng một Hội Thánh Hiệp Hành: hiệp thông, tham gia, và sứ vụ. Cách riêng, chúng con xin dâng những hy sinh nhỏ bé và những lời cầu nguyện tha thiết cho hòa bình trên toàn thế giới, nhất là ở những nơi đang còn xảy ra chiến tranh, xung đột sắc tộc… Nguyện Mẹ thương giang rộng vòng tay đón nhận, chở che, và ban cho chúng con được hưởng bình an và hạnh phúc.

     

    Xin đoái nhìn đến cộng đoàn chúng con, giáo xứ chúng con, gia đình chúng con. Xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho chúng con luôn yêu mến Chúa, yêu mến Mẹ, không chỉ bằng những tâm tình đơn sơ, bé mọn này, mà còn bằng chính đời sống chúng con, như những bông hoa đang khoe sắc trước ngai tòa Mẹ.

     

    1/ HƯƠNG TRẦM CUNG TIẾN:

     

    Giờ đây, chúng con xin dâng lên Mẹ: áng hương trầm nghi ngút, hòa với lời ca cung chúc tán dương Mẹ, xin cho lời chúng con nguyện cầu: như hương trầm bay tỏa trước Thánh Nhan. Xin Mẹ dạy chúng con biết khiêm nhường, phó thác, như chính tâm tình Xin Vâng theo Thánh ý Chúa của Mẹ… Xin dạy chúng con theo gương Mẹ biết trọn niềm trung kiên với Chúa trong suốt cuộc đời chúng con.

     

    2/ CÁNH HOA TUYỆT VỜI :

     

    Lạy Mẹ Maria! Chúng con xin dâng lên những đóa hoa rực rỡ, được góp nhặt từ muôn cánh hoa đồng nội, để tiến dâng lên Mẹ. Mỗi sắc hoa tượng trưng cho những vẻ đẹp nhân đức của Mẹ, Bông Hoa Tuyệt Mỹ trước nhan Thiên Chúa: Sắc hoa trắng như lòng Mẹ thanh khiết, sắc hoa vàng - là vẻ đẹp của lòng cậy trông, sắc hoa hồng - màu của Tình yêu, của lòng mến tha thiết, sắc hoa tím – màu của buổi chiều Canvê, nơi Mẹ hiệp thông dưới chân Thánh Giá Chúa, sắc hoa xanh - màu bừng lên niềm hy vọng cứu độ.

     

    Tin – Cậy – Mến tràn đầy ước nguyện,

     

    Con kính yêu Mẹ đến muôn đời.

     

    Dù cho nhân thế đổi dời,

     

    Lòng vàng trung tín trọn đời trinh trong

     

     3/ MARIA MẸ ƠI

     

    Lạy Mẹ Maria! Giờ đây, chúng con xin dâng lên ánh nến lung linh chiếu tỏa. Đó chính là ngọn lửa của đức tin, ngọn lửa của tình yêu và lòng sắt son luôn toả sáng nơi Mẹ. Xin Mẹ dẫn đường chỉ lối hướng dẫn chúng con trong hành trình đức tin, đễ dẫu trải qua bao thăng trầm thử thách của cuộc đời, chúng con luôn trung thành theo Chúa như Mẹ.

     

    KẾT THÚC:

     

    Lạy Mẹ Maria, Phút tiến hoa của chúng con đã kết thúc, nhưng lòng yêu mến Mẹ mãi mãi vẫn còn. Xin Mẹ luôn đồng hành với chúng con mọi nơi mọi lúc, và xin chuyển cầu cùng Chúa Giêsu – Con Mẹ, cho chúng con luôn biết lắng nghe và thực thi ý Chúa như Mẹ đã sống, để cuộc đời chúng con luôn phản chiếu ánh sáng của Chúa cho mọi người, và nên hương hoa lan tỏa nhân đức thánh thiện tuyệt vời của Mẹ cho mọi nơi. Amen.

    - Hình Dâng Hoa CBMCG https://drive.google.com/drive/folders/1vyNa4dPoEd9Y1zVqnrxO-hSCaeDJsoHw?usp=sharing

     

    Bài viết khác liên quan

    Phục vụ lời Chúa

    Sun
    Mon
    Tue
    Wed
    Thu
    Fri
    Sat
    1

    2

    3

    4

    5

    6

    7

    8

    9

    Kết nối facebook