Tin giáo xứ

Giáo xứ Hạnh Thông Tây - TĨNH TÂM MÙA CHAY NĂM 2017

  • Thứ tư, 23:51 Ngày 05/04/2017 .
  • Giáo xứ Hạnh Thông Tây

    TĨNH TÂM MÙA CHAY- NĂM 2017

     

    Trong bầu khí Mùa chay Thánh chuẩn bị mừng đại lễ Phục sinh, từ chiều ngày 03/04/2017 đến hết ngày 05/04/2017, cha sở Giuse đã tổ chức chương trình tĩnh tâm cho người lớn chăm lo đời sống đức tin cho cộng đoàn giáo xứ. Cha đã mời Cha giảng phòng Dòng Đồng Công đến giảng tĩnh tâm 3 ngày để chuẩn bị tâm hồn xứng đáng Mừng Chúa Phục Sinh.

     

    Trong 3 ngày tĩnh tâm Cha giảng phòng đã gợi ý, hướng dẫn, giúp cộng đoàn biết xây dựng một gia đình lành mạnh.

    1-  Hôn nhân và gia đình là một ơn gọi đặc biệt của Kitô giáo, là một tiếng gọi kêu mời đi theo Chúa Giêsu mọi ngày trong cuộc sống, trong khi hạnh phúc cũng như lúc gặp khó khăn, đòi hỏi chúng ta phải chiến đấu quyết liệt để chống lại tội lỗi, để tránh xa mọi thứ ích kỷ và chia rẽ.

    2-  Ngày nay, dù phải đối diện với nhiều lo toan trong cuộc sống, gia đình là cái nôi thông truyền đức tin cho con cái, là trường dạy giáo lý đầu tiên cho thế hệ trẻ,

    3-  Gia đình là tế bào của giáo hội và xã hội là mái ấm tình thương là nơi thể hiện lòng thương xót trong đời sống hằng ngày, từ đó gia đình sẽ là “vườn ươm” cá nhân đức, là nơi đào tạo” nhân bản và tâm linh cho con cái, để trở thành một Hội Thánh tại gia.

    Ba ngày tĩnh tâm đã để lại trong lòng mỗi người trong giáo xứ những ấn tượng sâu sắc, giúp cho cộng đoàn biết chết đi cái tôi của mình để sống cho gia đình và nhất là cho ý Chúa được thể hiện, để chúng ta biết yêu thương nhau bằng chính tình yêu mà Chúa Kitô đã yêu thương Hội Thánh.

    Vị đại diện thay mặt cộng đoàn cám ơn Cha giảng phòng trong tâm tình tri ân và biết ơn.

    Hôm nay ngày tĩnh tâm đã kết thúc, Xin Tạ ơn Chúa, xin ngài thương ban và gìn giữ cộng đoàn giáo xứ chúng con biết sống thánh thiện và luôn biết cầu nguyện trong cuộc sống hằng ngày.

    Ban Biên Tập

    Luca Trần Văn Tài

    Bài viết khác liên quan

    Phục vụ lời Chúa

    Sun
    Mon
    Tue
    Wed
    Thu
    Fri
    Sat
    1

    2

    3

    4

    5

    6

    7

    8

    9

    Kết nối facebook