Tin giáo xứ

Họp Phụ huynh đầu năm học giáo lý 2016 – 2017

  • Thứ tư, 15:24 Ngày 12/10/2016 .
  • Họp Phụ huynh đầu năm học giáo lý 2016 – 2017

     

    Ngày 08.10.2016, tại nhà sinh hoạt giáo lý Giáo xứ Hạnh Thông Tây đã diễn ra buổi họp Phụ huynh đầu năm học giáo lý 2016 – 2017 là dịp để Xứ Đoàn Mình Máu Thánh Chúa Kitô gặp gỡ, báo cáo tình hình học giáo lý trong những ngày đầu năm và chương trình học trong một niên học. Đây cũng là ngày Xứ Đoàn giới thiệu các Huynh trưởng phụ trách từng lớp và Ban Quản Trị mới trúng cử của nhiệm kỳ 2016 -2018 đến phụ huynh của các em thiếu nhi. Hiện diện trong buổi họp có cha sở Giuse, cha phụ tá Giuse cũng là cha Tuyên Úy của Xứ Đoàn, quý thầy, quý sơ, ông Chủ tịch HĐMV, các Huynh trưởng – GLV, Ban Trợ tá và quý phụ huynh.

    Trong niên học này, tính tới thời điểm hiện tại có 1360 thiếu nhi đăng ký học giáo lý được chia vào 13 lớp. Với sĩ số thiếu nhi hiện tại, cha sở Giuse đã lưu ý đến phụ huynh nhắc nhở các em thiếu nhi chuyên cần trong việc học giáo lý và tham dự Thánh lễ. Đặc biệt, từ năm học mới này, giáo xứ còn có thêm Thánh lễ chiều lúc 17 giờ 45 dành cho thiếu nhi với ý nghĩa khuyến khích và động viên các em siêng năng tham dự thánh lễ ngày thường. Trong buổi họp, cha Giuse - Tuyên Úy Xứ Đoàn cũng đã nói lên ý nghĩa của thánh lễ trong đời sống người Kitô hữu và cũng mong ước quý phụ huynh quan tâm hơn đến việc đưa con em tham dự thánh lễ và học giáo lý đúng giờ. “Tôi cũng ước mong, anh chị em không chỉ quan tâm đến việc học giáo lý ở các lớp Khai tâm, Rước lễ và Thêm sức mà còn phải động viên các em tham gia vào các lớp sau Thêm sức. Bởi các lớp lớn sẽ củng cố và nuôi dưỡng đức tin của thiếu nhi vững chắc hơn. Và các em cũng sẽ hiểu rõ hơn về đời sống Kitô và Hội thánh, từ đó, sẽ vượt qua được những thử thách của đời sống Kitô hữu khi trưởng thành,” Cha Giuse nói tiếp.

     

     

     

    Hiện nay, Xứ đoàn Mình Máu Thánh Chúa Kitô có 92 Huynh trưởng – GLV, 17 Dự trưởng. Tất cả các Huynh trưởng đều được đào tạo theo chương trình giáo lý của Tổng giáo phận TP. HCM. Ngoài ra, Xứ đoàn còn có sự hỗ trợ giảng dạy của 2 sơ và 5 thầy. Mỗi Chúa nhật, thiếu nhi sẽ tập trung vào lúc 7 giờ để tham dự Thánh lễ và bắt đầu học giáo lý từ 9 giờ đến 10 giờ 30.

    Xứ đoàn Mình Máu Chúa Kitô.

    Bài viết khác liên quan

    Phục vụ lời Chúa

    Sun
    Mon
    Tue
    Wed
    Thu
    Fri
    Sat
    1

    2

    3

    4

    5

    6

    7

    8

    9

    Kết nối facebook