Tin giáo xứ

LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM - BỔN MẠNG HỘI ĐỒNG MỤC VỤ GX.HTT 24/11/2017

  • Thứ năm, 15:27 Ngày 30/11/2017 .
  • LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
    BỔN MẠNG HỘI ĐỒNG MỤC VỤ GX.HTT
     
    " Ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất ,
    còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy ."
    ( Luca 9 , 24 ) 
     
     
     
     
     
     
          Thánh lễ được cử hành trọng thể vào lúc 17g30 do Cha Sở Giuse Phạm Đức Tuấn, Cha Phó Giuse Đinh Quang Lâm  hai ch giúp xứ cùng đồng tế, với sự tham dự đông đảo của quý chức HĐMV, quý cựu quý chức, các em Thiếu nhi và rất đông giáo dân hiệp thông.
     
     
         
    Thánh lễ được bắt đầu bằng đoàn rước do quý chức trong các giáo khu và đoàn thể từ tiền đàng nhà thờ tiến lên cung thánh trong tiếng hát nhịp nhàng của ca đoàn các Thánh Tử Đạo.
     
          Mở đầu Thánh lễ Cha chủ tế mở đầu " Anh chị em thân mến, hôm nay toàn thể giáo hội Việt nam mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng giáo hội Việt Nam và đặt biệt là bổn mạng HĐMV giáo xứ và ca đoàn các Thánh Tử Đạo,  chúng ta cùng vỗ một tràng pháo tay để chúc mừng các quý chức và ca đoàn. Chúng ta hãy nhìn lên gương các Thánh Tử Đạo, trong những ngày đầu tiên đất nước chúng ta đón nhận tin mừng đã gặp rất nhiều thử thách, gian lao thế nhưng các ngài đã trung kiên làm chứng cho Chúa, lấy tình yêu đáp đền tình yêu , lấy mạng sống đáp đền mạng sống, chúng ta cảm tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho chúng ta là những con cháu của các anh hùng tử đạo được biết đón nhận niềm tin từ các ngài.
     
     
       
      Sau bài Tin Mừng Cha Phó Giuse đã chia sẻ " Kính thưa quý ông bà anh chị em, các con thiếu nhi thân mến, hôm nay giáo hội kính trọng thể lễ các TTĐVN, trong hàng ngũ các thánh có cha mẹ, ông bà, tổ tiên chúng ta, những người đã hy sinh chịu chết để hạt giống đức tin được trổ sinh trên quê hương Việt Nam, chúng ta cùng điểm sơ qua về cuộc bách hại, gương các thánh tử đạo và tử đạo ngày nay. 
     
          -  Đạo công giáo được truyền vào VN năm 1533 và ngày 19/6/1988 đã trở thành một nét son cho lịch sử đạo công giáo VN, ĐGH Gioan II đã tuyên phong hiển thánh cho 117 vị chân phước tử đạo, các ngài là những nhà truyền giáo đến từ các nước là các giám mục, linh mục gồm có người Pháp, Tây ban nha nhưng đa số là người VN, là con số tiêu biểu cho hơn 100.000  vị tử đạo qua hơn 300 năm giáo hội bị bách hại .........
     
     
         
    Sau lời nguyện hiệp lễ Ông Chủ tịch HĐMV đại diện có lời cám ơn hai Cha đã tổ chức ngày tĩnh tâm và hôm nay cử hành thánh lễ đồng tế rất long trong để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho quý HĐMV trong ơn gọi dấn thân phục vụ Chúa và anh chị em. Ô Chủ tịch cũng chúc mừng bổn mạng ca đoàn các Thánh Tử Đạo.
     
         Thánh lễ kết thúc, quý Cha vui vẻ chụp hình với các quý chức ban ngành đoàn thể sau đó cùng dự tiệc mừng với chương trình văn nghệ đặc sắc của các giáo khu, hội đoàn trong giáo xứ trình diễn.
     
     
     
     
    BAN BIÊN TẬP
    Click vào đây để xem ảnh BM HĐMV GX.

    Bài viết khác liên quan

    Phục vụ lời Chúa

    Sun
    Mon
    Tue
    Wed
    Thu
    Fri
    Sat
    1

    2

    3

    4

    5

    6

    7

    8

    9

    Kết nối facebook