Tin giáo xứ

LỄ THÁNH GIA THẤT - KỶ NIỆM CÁC ĐÔI HÔN PHỐI NĂM 2016

  • Thứ bảy, 16:15 Ngày 31/12/2016 .
  • LỄ THÁNH GIA THẤT - KỶ NIỆM HÔN PHỐI NĂM 2016

    Hãy noi gương Thánh Gia, nơi đó Đức Mẹ và Thánh Giuse yêu thương nhau, cùng hợp sức nuôi dạy Chúa Giêsu. Còn Đức Giêsu thì hằng yêu thương và vâng phục cha mẹ mình. Nhưng trên hết, tình yêu của Thánh Gia đặt nền tảng trên tình yêu dành cho Thiên Chúa.

     

    Vào lúc 17g30 ngày 30/12/2016 giáo xứ Hạnh Thông Tây đã long trọng Mừng lễ Thánh Gia thất. Nhân dịp này, giáo xứ cũng tổ chức cho 11 đôi hôn nhân mừng kỷ niệm hôn phối 20, 25, 30, 60 năm trong giáo xứ.

    Sau khi chuông hiệu 1 đổ hồi, các đôi vợ chồng tay trong tay, có mặt tại khuôn viên thánh đường để cài hoa trên áo và bó hoa cầm trên tay thật là đẹp và ý nghĩa.

    Đoàn rước 11 đôi vợ chồng tiến vào thánh đường trong tiếng hát du dương của ca đoàn cùng lời mời nhập lễ thật trang trọng. 

     

     

    Thánh lễ trọng thể do Cha sở Giuse Phạm Đức Tuấn chủ sự. Hiệp dâng Thánh lễ cùng với các đôi hôn phối và cộng đoàn còn có đông đảo thân nhân và bạn bè của các cặp vợ chồng kỷ niệm hôn phối.

    Mở đầu Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, Cha sở Giuse có lời chúc mừng các đôi hôn phối nhân dịp kỷ niệm. Đồng thời mời gọi mỗi gia đình hãy nhìn ngắm vào gia đình Thánh Gia, noi gương, để mà xây dựng gia đình của chính mình thành những gia đình thánh thiện, đạo đức và nhất là lúc nào cũng được đong đầy hạnh phúc yêu thương. Hôm nay cũng là dịp đặc biệt để các gia đình dâng những tâm tình tạ ơn lên Chúa vì hồng ân chung thuỷ với hôn ước suốt 20, 25, 30, 60 năm qua. Xin Chúa và Thánh Gia Thất phụ trì để không chỉ 11 đôi hôn phối này mà các đôi hôn phối khác cũng sẽ noi theo, xây dựng thành một gia đình công giáo hạnh phúc từ nay cho đến hết cuộc đời.

     

    Thánh lễ hôm nay chúng ta cũng đặc biệt cầu nguyện cho các Đấng sinh thành được ơn luôn trung thành với Bí tích hôn phối đã lãnh nhận. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cầu nguyện cho những người con hãy luôn thảo hiếu với cha mẹ, và cha mẹ mãi luôn quan tâm đến việc giáo dục đức tin cho con cái để mọi thành viên trong gia đình luôn sống hết tình với Chúa và hết nghĩa với anh em như gia đình Thánh Gia khi xưa.

     

    Chia sẻ Tin Mừng, cha chủ tế đã mời cộng đoàn chiêm ngắm Con Thiên Chúa giáng sinh để cứu độ trần gian nên đã hạ sinh làm thân phận con người trong một gia đình, Bởi thế, Thánh lễ này còn mang ý nghĩa tôn vinh các gia đình. Đặc biệt, các gia đình trong giáo xứ kỷ niệm Hôn phối 20, 25, 30 và 60 năm. Niềm vui lớn lao của các gia đình này chính là Chúa đã tác thành họ trong bí tích Hôn phối. Nên giờ đây, nhìn lại hồng ân cao cả đó, họ đã dâng lời Tạ ơn Chúa.

    Cha nhấn mạnh: “Kỷ niệm Hôn phối, còn là dịp để vợ chồng nhìn lại đời sống chung, và nói lên lời xin lỗi nhau, cũng như cám ơn nhau. Một biểu lộ rất quan trọng trong đời sống gia đình”. Con cái phải biết thảo kính cha mẹ. Cha nhấn mạnh chữ "Thảo" săn sóc nuôi dưỡng cha mẹ, "Kính" vâng lời kính phục trong lúc tuổi già.

    Trong bài giảng, để giúp các đôi vợ chồng sống lại giây phút “Ngày này năm xưa”, Cha đến từng các đôi Hôn phối để họ chia sẽ những kinh nghiệm đời sống gia đình và những lời khuyên cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 2017 "NIỀM VUI TÌNH YÊU GIA ĐÌNH"

     

     

     

    Thánh lễ đã để lại nhiều dấu ấn trong các đôi vợ chồng. Khởi đi của một gia đình là tình yêu, thời gian và sương gió cuộc đời có thể đã làm cho tình yêu đó phai nhạt và mong manh, nhưng cũng từ đó, nghĩa vợ chồng lại gắn bó hai tâm hồn, hai con người nên một và mặn nồng hơn. Tình yêu đã làm cho nghĩa vợ chồng nảy sinh và hôm nay nghĩa vợ chồng lại hâm nóng tình yêu. Hy vọng từ ngày đặc biệt này, tình vợ chồng, nghĩa phu thê lại thêm nồng ấm, gia đình thêm hạnh phúc, bầu khí cộng đoàn hiệp nhất lại lên ngôi.

     

    Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế đã trao Phép lành Hôn phối cho 11 đôi vợ chồng. Cộng đoàn cũng dành những tràng vỗ tay giòn giã để chúc mừng. 

    Kết thúc Thánh lễ, các thành viên và thân nhân của các gia đình chụp hình kỷ niệm với cha sở.

    Xin một lần nữa chúc mừng các đôi vợ chồng, hãy yêu thương, tôn trọng và tha thứ cho nhau, để dù sương gió có bào mòn tuổi đời, sắc đẹp có tàn phai theo năm tháng nhưng tình vợ chồng, nghĩa tào khang vẫn mãi bền chặt trong anh và trong em đó.

     

    Nguyện xin Tình yêu Thiên Chúa ở cùng Quý vị mãi suốt cuộc đời,

     và ban muôn phúc lành cho đàn con cháu.

     

     

    (Clich vào đây xem hình thánh lễ).

    (Clich vào đây xem hình kỷ niệm).

     

    Ban biên tập 

    Luca Trần Văn Tài

    Bài viết khác liên quan

    Phục vụ lời Chúa

    Sun
    Mon
    Tue
    Wed
    Thu
    Fri
    Sat
    1

    2

    3

    4

    5

    6

    7

    8

    9

    Kết nối facebook