Tin giáo xứ

Mừng Kính Thánh cả Giuse - Bổn mạng giáo xứ Hạnh Thông Tây (20/03/2017)

  • Thứ ba, 11:40 Ngày 21/03/2017 .
  • Mừng Kính Thánh cả Giuse - Bổn mạng giáo xứ Hạnh Thông Tây
    (20/03/2017)

     

    Trong niềm hân hoan cùng toàn thể Giáo hội hoàn vũ và Giáo hội Việt Nam,
    giáo xứ Hạnh Thông Tây đã long trọng mừng lễ Thánh cả Giuse, bổn mạng giáo xứ.

    Để chuẩn bị cho ngày mừng kính thánh quan thầy giáo xứ, trong mùa Chay Thánh, Cộng đoàn Giáo xứ làm tuần cửu nhật kính  Thánh Cả Giuse. Đài Thánh Giuse cũng được trang hoàng lộng lẫy, cờ sắc đủ màu, bông hoa rực rỡ.

    Vào lúc 17g00, trước khi cử hành Thánh lễ, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các ban ngành đoàn thể và giáo dân trong xứ đã cung nghinh rước kiệu Thánh Giuse quanh khuôn viên nhà thờ đến lễ đài. Để tỏ lòng sùng kính Thánh Cả Giuse Bổn mạng giáo xứ.

    -  17g30 Quý Cha Đồng tế từ tiền đường nhà thờ chính tiến lên lễ Đài Thánh Giuse

     

    Cha sở Giuse Phạm Đức Tuấn đã dâng Thánh lễ đồng tế cùng với Cha phó, quý cha giúp xứ, Cha nghĩa tử Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Khoa đã long trọng mừng kính Thánh Cả Giuse, bổn mạng giáo xứ Hạnh Thông Tây, cũng là bổn mạng cha sở, cha phó, Quí cha Thầy giúp xứ, cộng đoàn mến thánh giá GX. HTT, ca đoàn Giuse và tất cá Quý ông, quý anh, các em nhận Thánh Giuse làm Bổn mạng.

    Bài chia sẻ Tin Mừng Cha nghĩa tử Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Khoa nổi bật về nhân đức của Thánh Giuse là một người công chính. “Người công chính là người sống đức tin, trung tín và vâng phục Thánh Ý Chúa”. Thánh  Giuse đã sống âm thầm, khiêm tốn, luôn tin tưởng và vâng theo Thánh Ý Chúa. Người đã vâng lệnh hợp tác cùng Mẹ Maria trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Thánh Giuse là mẫu gương sống đông, khiêm nhu cho những gia trưởng trong gia đình noi theo.

    Thánh lễ kết thúc, một vị đại diện giáo xứ chúc mừng bổn mạng cha sở, cha phó và quí cha đồng tế, cùng dâng những đóa hoa tươi thắm hòa với niềm vui của giáo xứ trong ngày lễ mừng kính thánh quan thầy của quý cha và của giáo xứ hôm nay.


    Thánh Giuse là quan thầy giáo xứ  Hạnh Thông Tây đã được hơn 156 năm qua. Biết bao Hồng Ân Thiên Chúa từ thế kỷ trước trải qua 13 đời cha sở cho đến nay. Nhờ lời cầu bầu của Thánh Cả, giáo xứ Hạnh Thông Tây ngày một phát triển về cơ sở vật chất, nhất là thăng tiến trong các hoạt động sinh hoạt và cách sống đạo của người giáo dân.

    Nguyện xin Thánh Giuse cầu bầu cùng Thiên Chúa ban cho mọi người trong họ đạo chúng con được bình an và thăng tiến trên hành trình đức tin để làm sáng Chúa, cùng noi gương Thánh cả sống khiêm nhường, nhẫn nhịn và tin tưởng vào Thiên Chúa quan phòng và yêu thương.

    Ban biên tập

    Luca Trần Văn Tài

    Click vào mục dưới đây xem hình

    Kiệu Thánh Giuse

    Thánh lễ - Bổn mạng GX.HTT

    Bài viết khác liên quan

    Phục vụ lời Chúa

    Sun
    Mon
    Tue
    Wed
    Thu
    Fri
    Sat
    1

    2

    3

    4

    5

    6

    7

    8

    9

    Kết nối facebook