Tin giáo xứ

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC GIÁO XỨ HẠNH THÔNG TÂY NGÀY 13/7/2019

  • Thứ hai, 16:41 Ngày 15/07/2019 .
  • THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC

    GIÁO XỨ HẠNH THÔNG TÂY

    NGÀY 13/7/2019

    -------o0o-------

    Thánh Thần là tình yêu, mà tình yêu nghĩa là làm cho khác, nhưng đồng thời để hợp nhất lại thành một. Còn tình yêu mà làm cho khác nhưng sau đó không hợp nhất lại thành một mà là chia rẽ thì không còn là tình yêu.” Đó là những tâm tình mà đức GM Louis Nguyễn Anh Tuấn đã mở đầu cho bài chia sẻ trong thánh lễ Ban Bí tích Thêm sức tại Giáo xứ Hạnh Thông Tây chiều ngày 13 tháng 7 vừa qua.

    Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 147 em thiếu nhi Giáo xứ Hạnh Thông Tây đã được cử hành long trọng vào lúc 17g30 do Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn chủ tế. Cùng đồng tế với Đức cha Louis có 6 linh mục gồm quý cha sở tại và quý cha khách thường lui tới phụ giúp mục vụ tại giáo xứ. Hình ảnh 7 cha đồng tế như giúp cộng đoàn liên tưởng đến 7 ơn Chúa Thánh Thần. Trước giờ lễ khoảng 10 phút, đoàn rước chủ tế bắt đầu từ tiền đường nhà thờ chính tiến vào thánh đường giữa tiếng hoan ca nhập lễ: “Lạy Chúa Thánh Thần xin ngập tràn tâm hồn những tín nhân. Lạy Chúa Thánh Thần nguồn phúc ân, xin hãy đốt lên tình yêu trong lòng…”. Lời ca rộn vang như mời gọi cộng đoàn cùng hướng lòng về nguồn Thánh Ân sẽ được ban xuống cách đặc biệt trên các em thiếu nhi hôm nay.

    Mở đầu thánh lễ, cha Sở Giuse Phạm Đức Tuấn đã có lời giới thiệu và chào mừng trang trọng đến Đức cha Louis. Cộng đoàn giáo xứ hân hoan chào đón Đức cha cùng quý cha đồng tế với tràng pháo tay không dứt. Đáp lại, Đức cha Louis kể về một hồi ức và so sánh: hơn 30-40 năm trước, nơi vùng đất này người chết nhiều hơn người sống vì xung quanh có nhiều nghĩa địa. Ngày nay, vùng đất này là vùng đất của người sống, là nơi đất lành chim đậu được thể hiện qua sức sống của họ đạo Hạnh Thông Tây hôm nay. Thánh lễ tiếp diễn trong sự sốt sắng nhờ công tác chuẩn bị rất chu đáo của Ban tổ chức, đặc biệt từ các bạn Huynh trưởng – GLV. Trong bài giảng lễ, Đức cha Louis đã nhấn mạnh đến ý nghĩa Thiên Chúa là Tình yêu, cách riêng, vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống cộng đoàn của các tín hữu. Ngài nhấn mạnh: “Thánh Thần là tình yêu, mà tình yêu nghĩa là làm cho khác nhưng đồng thời để hợp nhất lại thành một. Còn tình yêu mà làm cho khác nhưng sau đó không hợp nhất lại thành một mà là chia rẽ thì không còn là tình yêu.” Đặc biệt, trong bài giảng khi hỏi các em về những hoa trái Chúa Thánh Thần, ngài rất vui khi các em trả lời cách rõ ràng: bác ái, hoan lạc, bình an, đại lượng, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hòa, tiết độ. Qua đó, Đức cha mời gọi các em tập sống tiết độ. Chúa Thánh Thần sẽ giúp các em sống tiết độ, biết bớt đi những đam mê các thiết bị điện tử, bớt chơi game, biết giúp đỡ cha mẹ những công việc trong gia đình, biết chuẩn bị bài vở cho năm học sắp đến. Phần chính yếu của Thánh lễ là nghi thức ban Bí tích Thêm sức. Dù thời gian kéo dài hơn 30 phút nhưng cộng đoàn như bị cuốn hút bởi sự trang nghiêm của nghi thức cùng những bài Thánh ca đầy ý nghĩa do các bạn nhỏ trong Ca đoàn Thiếu nhi hát đầy nhiệt tình.

    Trong ngày Lễ Ngũ tuần xưa, Chúa Thánh Thần đã được ban xuống cách đặc biệt trên các thánh tông đồ, biến đổi các ngài nên những con người can trường, mạnh mẽ ra đi loan báo Tin Mừng cho mọi dân tộc. Ngày nay, qua Bí tích Thêm Sức, Chúa Thánh Thần vẫn tiếp tục được ban xuống tràn đầy trên các thụ nhân, giúp họ kiên tâm tham dự vào sứ mạng chung của Hội Thánh, làm chứng cho Chúa Giê-su giữa lòng thế giới.

    Sau hơn 6 năm học hỏi Giáo lý Lời Chúa và được chuẩn bị những điều kiện cần thiết, hôm nay, 147 em thiếu nhi họ đạo Hạnh Thông Tây được vinh hạnh lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần cách đặc biệt qua Bí tích Thêm Sức. Với 7 ơn Chúa Thánh Thần, ước mong các em được trưởng thành hơn trong đời sống đức tin, trở nên môn đệ của Chúa Giêsu nơi gia đình và trong môi trường xã hội.

    Kết thúc thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ thay mặt cộng đoàn báo cáo về những hoạt động của Giáo xứ trong năm qua cùng cám ơn Đức cha Louis đã về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi tại họ đạo Hạnh Thông Tây hôm nay. Nhân dịp này, cộng đoàn giáo xứ cũng chúc mừng 20 năm Linh mục của Đức cha vào hôm 30/6/2019 vừa qua. Đáp lại, Đức cha Louis mời gọi cộng đoàn cùng chung sức xây dựng giáo xứ bằng sự hiệp nhất và cùng chung sức với cha Sở xây dựng nhà Giáo lý là nơi vun đắp đời sống đức tin cho cộng đoàn mai này.

    Sau hơn 1 giờ 30 phút, thánh lễ kết thúc trong niềm vui rạng ngời của các em được lãnh bí tích cùng những người thân trong gia đình các em. Những tấm hình kỷ niệm, những lời chúc mừng được trao nhau cứ tiếp diễn, tiếp diễn niềm vui của cộng đoàn giáo xứ trong ngày trọng đại này.

    Tạ ơn Chúa vì muôn hồng ân Ngài ban xuống trên cộng đoàn giáo xứ chúng con. Xin cho tình yêu Thiên Chúa luôn phủ đầy và lan tỏa trên mỗi gia đình, để cộng đoàn Hạnh Thông Tây chúng con thực sự trở thành một gia đình Hạnh phúc và hiệp Thông.

     

    HTT, 14/7/2019

    Phúc Lộc

    Bài viết khác liên quan

    Phục vụ lời Chúa

    Sun
    Mon
    Tue
    Wed
    Thu
    Fri
    Sat
    1

    2

    3

    4

    5

    6

    7

    8

    9

    Kết nối facebook