Các đời Cha xứ

Cha Giuse Phạm Đức Tuấn (2013 đến nay)

  • Chủ nhật, 22:56 Ngày 14/08/2016 .
  • 13/. Cha Giuse Phạm Đức Tuấn (2013 đến nay)

     

    Sau khi Cha Clêmentê Lê Minh Trung có bài sai về Nhà thờ Chí Hòa, Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn Tổng Giám Mục bổ nhiệm Cha Giuse Phạm Đức Tuấn (Cha sở nhà thờ Thái Bình – Hạt Xóm Mới), kiêm Tuyên úy Thiếu Nhi Thánh Thể Tổng Giáo phận TP.HCM làm Linh mục chánh sở họ đạo Hạnh Thông Tây.

    Thánh lễ trao sứ vụ chủ chăn và nhận nhiệm sở của Cha vào ngày 27/07/2013 do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm Giám Mục phụ tá Tổng giáo phận chủ tế. Trong Thánh lễ này có nhiều quý Cha trong giáo hạt đồng tế với sự hiệp thông cầu nguyện của quý Tu sĩ, cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ Hạnh Thông Tây và các xứ bạn, nhất là giáo xứ Thái Bình mà Cha đã từng phục vụ.

    Cha Giuse Phạm Đức Tuấn về giáo xứ Hạnh Thông Tây đã tiếp nhận và tiếp bước truyền thống tốt đẹp của họ đạo.

    Với Hồng ân 24 năm linh mục, 11 năm làm cha sở giáo xứ Thái Bình, Cha có bề dày kinh nghiệm lãnh đạo; luôn tìm cái mới để phát triển Giáo xứ  (Đời sống Đức Tin giáo dân; xây dựng đền đài và cơ sở vật chất giáo xứ). Đặc biệt Thiếu Nhi Thánh Thể phát triển rõ nét, mở nhiều lớp giáo lý mới, đồng thời Y phục thiếu nhi thánh thể, sách giáo lý các lớp đã được Cha thay đổi mới. 

    Cha mời gọi quý Thầy, quý Soeurs và các cựu Tu sĩ, cựu Đại chủng sinh trong giáo xứ cộng tác với Cha trong các chương trình sinh hoạt và giáo lý cho các giới. Cha củng cố đội ngũ Giáo lý viên và quy tụ thêm nhiều giới trẻ tham gia và được huấn luyện bài bản theo chương trình Giáo lý viên và Thiếu Nhi Thánh Thể của Giáo phận.  Đến nay với số lượng hơn một trăm GLV - HT.TNTT hăng say nhiệt thành đã là cánh tay đắc lực của Cha sở trong việc hướng dẫn Giáo lý và sinh hoạt TNTT cho hơn một ngàn bốn trăm thiếu nhi đang theo học giáo lý trong giáo xứ.

    CHUNG TAY CỘNG TÁC: HỘI ĐỒNG MỤC VỤ VÀ CÁC BAN NGÀNH,  ĐOÀN THỂ HIỆN NAY.

    Song song với việc thăng tiến đời sống đức tin của Dân Chúa, Cha gặp gỡ, khích lệ và củng cố nhân sự cộng tác phục vụ trong giáo xứ. Cha tổ chức bầu chọn nhân sự của HĐMVGX nhiệm kỳ 2014-2019 Cha lập thêm 2 giáo khu (Giáo khu Đức Mẹ Truyền Tin (từ GK.NVCTTĐ), Giáo Khu Ave Maria (từ GK.NV Hòa Bình). 

    Tổ chức các giờ kinh đạo đức tại Nhà thờ - đền đài - Giáo khu - Gia đình… hầu lôi kéo thêm nhiều tông đồ giáo dân cộng tác trong vui tươi, nhiệt thành làm phong phú trong vườn nho của Chúa. đến nay, mọi sinh hoạt chung của giáo xứ đã đi vào nề nếp, cùng phục vụ trong tinh thần hiệp nhất yêu thương. Hạnh Thông Tây hiện tại cùng cộng tác với Cha sở có những Ban Ngành Đoàn Thể sau :

           1 . Ban Thường Vụ.

           2 . Hội đồng Mục vụ Giáo xứ gồm 12 giáo khu.

           3 . Thừa tác viên Thánh Thể.

           4 . Ban Phụng vụ - Thánh nhạc (6 Ca Đoàn) - Lễ Sinh.

           5 . Ban Giáo lý.

           6 . Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể .

           7 . Ban Trật Tự.

           8 . Ban cây xanh.

           9 . Hội các Bà Mẹ Công Giáo.

           10 . Hội Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm.

           11 . Hội Caritas.

           12 . Hội Legio-Mariae.

           13 . Hội Martinô (chăm sóc bệnh nhân).

           14 . Hội Matta (chăm sóc nhà Chúa)

           15 . Gia đình Tận hiến Đức Mẹ.

           16 . Huynh đoàn Đa Minh.

           17 . Dòng Ba Cát Minh.

           18 . Thánh Kinh Cầu nguyện .

           19.  Nhóm con Đức Mẹ

            và Ban Khánh tiết mới thành lập

     

    Bài viết khác liên quan

    Phục vụ lời Chúa

    Sun
    Mon
    Tue
    Wed
    Thu
    Fri
    Sat
    1

    2

    3

    4

    5

    6

    7

    8

    9

    Kết nối facebook